Monday, May 28, 2012

Kien nghi lam ro trach nhiem cua ca nhan lanh dao UBND tinh Ninh Binh

SGTT.VN - Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận về công tác quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án có sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn vay, vốn tài trợ nước ngoài tại tỉnh Ninh Bình, giai đoạn năm 2005 – 2011. (PL)- Những ngày qua dư luận ở Cần Thơ xôn xao tin một bà mẹ và con gái cùng khỏa thân để ngăn cản lực lượng thi công công trình nhà ở tại địa bàn quận Cái Răng. * Nhiều nơi không còn đất trồng cây xanh

TTCP đã kiến nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình để xảy ra những sai phạm, khuyết điểm trong thời kỳ năm 2005 – 2010; UBND tỉnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với lãnh đạo các sở: Kế hoạch và đầu tư, Giao thông vận tải; Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Văn hóa – thể thao và du lịch, và một số UBND huyện của tỉnh này do chưa chấp hành đầy đủ trình tự, thủ tục về xây dựng cơ bản.

Theo đó, TTCP đã phát hiện 8/10 dự án không có báo cáo kết quả thẩm định dự án; việc thẩm định, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán ở một số dự án… chưa đúng quy định của bộ Xây dựng. Nhiều gói thầu lớn ở các dự án được chỉ định thầu không đúng theo luật Đấu thầu; một loạt các gói thầu do sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư không hề có kế hoạch đấu thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình triển khai thi công, đầu tư nhiều dự án, việc áp dụng sai đơn giá, nghiệm thu sai khối lượng thi công… đã làm tăng giá trị thực tế của công trình. TTCP yêu cầu phải giảm trừ, bổ sung vào bốn dự án có sai phạm về quy định, trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng với số tiền gần 30 tỉ đồng.


Pháp Luật TP.HCM liên hệ với ông Mai Hồng Châu, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, để hỏi rõ hơn, ông Châu cho biết có sự việc xảy ra và hẹn làm việc với PV sáng nay.

Ngày 22-5, Công ty Cổ phần Xây dựng số 8 đưa máy móc vào thi công xây dựng khu dân cư tại phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) theo chủ trương quy hoạch của TP Cần Thơ. Tại đây, bà PTL (52 tuổi) và con là HNT (33 tuổi) đã ngăn lại bằng cách cởi hết quần áo. Lực lượng vệ sĩ của chủ đầu tư đã lôi kéo hai mẹ con bà L. ra khỏi khu vực thi công để tiếp tục triển khai dự án.

Được biết, bà L. có nhà, đất nằm trong khu quy hoạch xây dựng khu dân cư và đã có quyết định thu hồi đất. Trước đó không lâu, chồng bà L. đã uống thuốc trừ sâu ngay trước mặt đoàn cưỡng chế thu hồi đất (không chết) để phản đối giá bồi hoàn thấp, chưa hợp lý. Chính quyền địa phương và ngành chức năng đã hai lần tổ chức đối thoại, giải thích với gia đình bà về giá đền bù trả như các hộ khác và hợp lý.

GIA TUỆ


* Nhiều nơi không còn đất trồng cây xanh

Hơn 600 cây xanh, trong đó có một số loại cây quý hiếm như giáng hương, dầu rái... đã được trồng tại khu vực trên.

* UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về trồng rừng, bảo vệ rừng và phát triển cây xanh ở TP. Tại các cơ quan hành chính nhà nước, trường học, bệnh viện, khu dân cư không còn đất để trồng cây xanh, TP khuyến khích trồng cây kiểng, cây bonsai để tạo cảnh quan, làm tăng vẻ đẹp mỹ quan đô thị.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua (bìa trái) tham gia trồng cây xanh trên xa lộ Hà Nội - Ảnh: QUANG KHẢI

QUANG KHẢI - GIÁNG HƯƠNG


No comments:

Post a Comment