Giai đoạn 2 xây dựng các bến số 3, 4, 5 và 6 có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2006 đến 2011. Sản lượng hàng hóa thông qua các bến này đạt 8,5 triệu tấn/năm.
Giai đoạn 3 là bến số 7 với chiều dài 195,6m và các công trình hạ tầng kỹ thật đồng bộ trên diện tích 7,5ha bãi chứa hàng, tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Công trình được hoàn thành sau một năm thi công.
Với việc đưa toàn bộ bẩy cầu tàu vào khai thác tại Tân cảng Đình Vũ đã góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ, giải phóng tàu của Cảng Hải Phòng lên 18 triệu tấn trong năm 2012 và đạt 22,5 triệu tấn trong năm 2015, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và giải tỏa ách tắc giao thông khu vực nội đô, đáp ứng được sự tăng trưởng hàng hóa thông qua khu vực Hải Phòng.
Hệ thống Tân cảng Đình Vũ là sự nối dài vươn ra biển của hệ thống Cảng Hải Phòng, là tiền đề để phát triển Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện, khẳng định chủ trương đúng đắn trong đầu tư phát triển cảng biển, phù hợp với quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía bắc định hướng tới năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hiện, Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn chỉnh bãi chứa hàng, các công trình phụ trợ, các phương tiện xếp dỡ tuyến tiền phương, hậu phương; nạo vét luồng tàu đạt độ sâu -7m….
Cầu Phố Lu mới có chiều dài 530m, chiều rộng 12m, thời gian thi công 30 tháng. Cầu Phố Lu mới sẽ góp phần giải bài toán ùn tắc và tai nạn giao thông tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai, đây là tuyến giao thông huyết mạch từ thị trấn Phố Lu đi Lào Cai, Lai Châu và ngược lại.
Cầu Phố Lu hiện tại Cầu Phố Lu hiện tại là cầu đường sắt đi chung với đường bộ, hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân sinh sống trong khu vực.
Cùng với sự phát triển và sự tăng trưởng đột biến về lưu lượng vận tải, cầu Phố Lu hiện tại đã không thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển. Vì vậy, việc xây mới cầu phố Lu là yêu cầu cấp thiết.
Thu Hương
Ông Giang khẳng định: "Nhà máy bắt đầu dừng hoạt động vào chiều ngày 15/5, sau khi kiểm tra tổng thể, nhà máy sẽ hoạt động trở lại".
Trước đó, ngày 15/7/2011, nhà máy cũng đã tạm dừng hoạt động để tiến hành tổng kiểm tra đợt 1. Đến trưa ngày 13/9/2011, nhà máy đã vận hành trở lại bình thường, đạt 100% công suất.
No comments:
Post a Comment