Wednesday, May 23, 2012

Audi mang TT-RS manh me hon den Geneva

Triển lãm Geneva 2012 sẽ là nơi ra mắt chính thức của Audi TT-RS Plus, phiên bản mạnh mẽ hơn của TT-RS. "Phù phép" BMW Z8 thành mãnh thú McLaren đã tuyên bố với các phương tiện truyền thông về những lục đục giữa mình và Mercedes-Benz về việc chia sẻ động cơ.

Trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 tới, hãng Audi dự định sẽ góp nhiệt bằng một mẫu xe mới mang tên TT-RS Plus. Trên thực tế, đây là phiên bản mạnh mẽ hơn của mẫu xe coupe thể thao 2 cửa Audi TT-RS vốn đã không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ xế hộp thế giới.

Theo một tài liệu chính thức, Audi TT-RS Plus sẽ sở hữu công suất lên đến 360 mã lực. Khi tham gia triển lãm Geneva 2012 tới đây, Audi TT-RS Plus sẽ cùng khoe sắc với "người anh em" RS4 Avant 2013.


Tài liệu bị rò rỉ của Audi.

Khối động cơ 5 xylanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2,5 lít của TT-RS Plus sẽ được nâng cấp sao cho sản sinh công suất lớn hơn 20 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Một số tin đồn trước đó cho biết, hàng ghế sau của TT-RS sẽ bị loại bỏ để cắt giảm 60 kg trọng lượng của phiên bản Plus. Ngoài ra, hãng Audi còn sử dụng bộ lazăng hợp kim mới và cánh gió đuôi cố định cho TT-RS Plus.


Hình ảnh phác họa Audi RS4 Avant 2013.
Trong khi đó, Audi RS4 Avant 2012 được trang bị động cơ V8, dung tích 4,2 lít, sản sinh công suất 450 mã lực và mô men xoắn cực đại 317 lb-ft. Động cơ kết hợp với hộp số S-Tronic 7 cấp, tương tự Audi RS5 hiện đang được phân phối tại thị trường Châu Âu.

Cùng chờ đến triển lãm Geneva 2012 để chiêm ngưỡng cũng như biết thêm chi tiết về Audi TT-RS Plus và RS4 Avant 2013.

Theo GTSpirit


Dưới tay hãng độ Senner Tuning, mẫu xe mui trần BMW Z8 nhanh chóng sở hữu sức mạnh của dòng siêu xế.

Mới đây, mẫu xe mui trần mang phong cách thiết kế cổ điển BMW Z8 đã lọt vào tay hãng độ Senner Tuning đến từ Đức. Qua đó, hãng Senner Tuning đã bổ sung cho mẫu xe "đồng hương" gói phụ kiện thể thao và những nâng cấp đáng kể về mặt tính năng vận hành.
Khi xuất xưởng từ nhà máy của BMW, Z8 được trang bị khối động cơ V8, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Để cải thiện sức mạnh của BMW Z8, hãng Senner Tuning đã bổ sung bộ lọc thể thao, hệ thống xả đặt hàng và ECU nhẹ hơn.

Những nỗ lực của hãng Senner Tuning được đền đáp bằng công suất 450 mã lực và mô men xoắn cực đại 535 Nm. Theo hãng Senner Tuning, BMW Z8 độ có thể đạt vận tốc tối đa vượt quá con số 300 km/h.

Chưa hết, hãng độ đến từ Đức còn trang bị cho BMW Z8 hệ thống treo khác biệt, kẹp phanh Racing Gold, bộ lazăng hợp kim 19 inch Schwert SC1 cùng lốp Continental Sport Contact 5P có kích cỡ 255/40R19 trước và 285/35R19 sau.

Toàn bộ những thay đổi trên tiêu tốn của khách hàng số tiền 18.900 EUR (tương đương 24.500 USD).

Theo Carscoop


Mặc dù McLaren xác nhận rằng họ đã đàm phán với Mercedes-Benz về việc cung cấp động cơ và không thể tđưa ra được một kết luận cuối cùng.

"McLaren đã hoàn toàn không liên hệ gì với Mercedes-Benz trong nhiều tháng qua", phát ngôn viên của nhóm đã chia sẻ với Reuters. "Hơn nữa, những liên hệ trước đây của chúng tôi với Mercedes-Benz trước đây hoàn toàn đơn thuần mang tính chất lịch sự", ông nói thêm.

Xe đua của đội McLaren bắt đầu sử dụng động cơ do Mercedes-Benz cung cấp từ năm 1995. Đến tháng 1/2000, công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler đã mua 40% cổ phần của đội đua này, mà trước đó (năm 1999) McLaren Automotive đã cùng Daimler ký kết một thỏa thuận cùng nhau thiết kế, phát triển và sản xuất một mẫu xe.

Cách đây không lâu, tạp chí Auto Motor und Sport của Đức đã đưa thông tin về việc hãng McLaren đang thỏa thuận với Honda để nối lại mối quan hệ hợp tác từ năm 1988-1992. Tuy nhiên, ông Jonathan Neale, giám đốc quản lý của McLaren, đã phủ nhận thông tin trên.
Theo Planetf1

No comments:

Post a Comment