Saturday, June 23, 2012

Nhan dinh thi truong cua cac cong ty chung khoan ngay 139

(GDVN) - Vỉa hè được tận dụng tối đa làm nơi đỗ xe, tập kết vật liệu xây dựng, phế thải... là những hình ảnh chướng mắt đã tồn tại từ khá lâu ngay bên ngoài công viên Tuổi trẻ thủ đô (Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội). Được biết Hà Nội thời gian qua đã đầu tư 102 trạm cấp nước (TCN), đáp ứng khoảng 15% dân cư nông thôn. Ngoài 85 trạm cấp nước tập trung ở khu vực nông thôn đã đầu tư xây dựng và đang hoạt động hiệu quả, nhưng vẫn còn 16 trạm cấp nước chưa đi vào hoạt động. (như: TCN xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất; TCN thị trấn Quốc Oai; TCN xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ; TCN thị trấn Chúc Sơn, huyện Chuơng Mỹ, ngoài ra còn có 8 trạm TCN do UBND cấp xã quản lý như: TCN xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa…). (GDVN) - Vỉa hè được tận dụng tối đa làm nơi đỗ xe, tập kết vật liệu xây dựng, phế thải... là những hình ảnh chướng mắt đã tồn tại từ khá lâu ngay bên ngoài công viên Tuổi trẻ thủ đô (Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Xu hướng dao động trong đà tăng nhẹ vẫn là chủ đạo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu nhỏ giúp duy trì đà tăng trên HNX. Sau một thời gian giảm dài, mạnh, nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này có thể đã có mức giá hấp dẫn. Thanh khoản thấp khiến giá không phản ánh tốt giá trị nội tại của doanh nghiệp. Dù vậy, chúng tôi cho rằng chỉ nên đặt kì vọng vào đầu tư giá trị dài hạn, rủi ro với việc lướt sóng ngắn hạn vẫn rất lớn bởi thanh khoản có thể biến mất bất cứ lúc nào.

Với các mã chủ chốt, xu hướng dao động trong đà tăng nhẹ vẫn là chủ đạo. Với nhóm này, kịch bản tăng mạnh hoặc giảm mạnh đều ít có khả năng xảy ra trong tương lai gần.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ lại tiếp tục là tác nhân chính kéo thị trường tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Trước phiên giao dịch hôm nay, rất nhiều ý kiến cho rằng thị trường sẽ bước vào điều chỉnh mạnh, tuy nhiên nhóm cổ phiếu đầu cơ lại tiếp tục là tác nhân chính kéo thị trường tăng điểm. Rất có thể sự hưng phấn đang lấn át tâm lý lo ngại trong khi những chính sách chỉ mới bước đầu phát huy tác dụng. Mặc dù vậy, điều dễ nhận thấy là thị trường đang đi trước và phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư trước khi kinh tế vĩ mô cũng như kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cho những bằng chứng về sự hồi phục thật sự.

Khả năng ngày mai thị trường sẽ tạo break để tăng giá mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt - TVSC)

Trong bối cảnh có vẻ như mặt bằng giá HNX-Index đang được thiết lập ở vùng quanh 77 điểm và làn sóng đầu cơ đang diễn ra mạnh mẽ trên HNX, cầu tăng trở lại, cung co hẹp tạo điều kiện cho giá tăng vào cuối ngày ở những cổ phiếu có ảnh hưởng quan trọng tới thị trường như BVS, KLS, PVX, VCG, VND đưa HNX-Index một lần nữa tiến sát mức cản 79 điểm đặt ra khả năng ngày mai thị trường sẽ tạo break để tăng giá mạnh sau hơn một tuần dao động ngang quanh 77 điểm (tình huống tương tự diễn biến trong đợt 22/8-29/8/2011 với vùng dao động chính của HNX-Index là quanh 70 điểm).

Điều này nếu xẩy ra sẽ luôn bao hàm một sóng tăng T4 tính bắt đầu từ hôm nay sẽ được thiết lập và giúp cho HNX-Index vượt xa mức 81 điểm (mức đỉnh trong tháng 6/2011).

Dĩ nhiên, nếu thị trường thay vì tăng giá mà xuất hiện một phiên phân phối mạnh với khối lượng giao dịch tăng đột biến thì nhiều khả năng đó là tín hiệu cảnh báo việc tạo đỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xe ba gác chở vật liệu xây dựng đỗ ngay trước cổng vào.

Khoảng không gian trước cổng biến thành nơi trông giữ xe.

Vỉa hè biến thành nơi để vật liệu xây dựng đủ các loại.

Cát xây dựng chiếm hết vỉa hè.

Xe chở vật liệu luôn trực chiến.

La liệt bồn chứa của công ty vệ sinh môi trường.

Một tấm biển cấm được làm đơn giản thế này liệu có tác dụng?

Day nhanh tien do cac du an cap nuoc sach tap trung lien xa

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một số TCN đã giao cho doanh nghiệp quản lý song chưa đuợc quyết toán, kiểm kê định giá tài sản. Chưa giao quyền sử dụng đất nên các doanh nghiệp thiếu căn cứ pháp lý để trình thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư và triển khai đầu tư xây dựng.
Mặt khác, các doanh nghiệp chưa tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ đầu tư theo quyết định 131 của Thủ tướng Chính phủ "Về một số chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư và quản lý, khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn".
Trong thời gian tới, bên cạnh khôi phục hoạt động của 16 TCN này, Thành phố đang lập đề án đầu tư cho 6 công trình cấp nước tập trung quy mô liên xã khác như: dự án cấp nước sạch liên xã Thụy Phú, Hồng Thái, Nam Phong, Văn Nhân, Nam Triều thuộc huyện Phú Xuyên...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt nêu rõ, việc xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn là nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân, Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã được đưa vào Chương trình 02 của Thành ủy và đây được coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành, các huyện của Thành phố cần tích cực phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị đầu tư thực hiện đầu tư đồng bộ đúng qui trình, tập trung vốn cho những công trình ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về nước. Về lập đề án đầu tư cho 6 công trình cấp nước tập trung quy mô liên xã, Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị tư vấn, thiết kế lựa chọn những phương án tối ưu nhất, tận dụng được điều kiện tự nhiên giảm chi phí xây dựng, việc quản lý vận hành phải đảm bảo chất lượng nước cũng như tính lâu dài bền vững của công trình.
Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan phối hợp với các đơn vị đầu tư, thiết kế triển khai khảo sát điều kiện tự nhiên, nhu cầu sử dụng nước của người dân và hỗ trợ kinh phí để sớm đưa các công trình vào sử dụng.

No comments:

Post a Comment