Friday, June 29, 2012

Cam giao dich doi voi 483 so do

(NLĐ) - Ông Nguyễn Quang Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây - Hà Nội, vừa ký văn bản yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc giao dịch và sử dụng 483 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị "mất tích" (Báo Người Lao Động ngày 1-3 đã thông tin) cho đến khi hoàn thành kế hoạch kiểm tra, rà soát và có kết luận chính thức. (NLĐ) - Ngày 8-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chấp thuận đề nghị của Công ty TNHH Phát triển Bắc Việt được lập dự án đầu tư bãi đỗ xe lắp ghép tại đường Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng) với diện tích khoảng 2.650 m² và bãi đỗ xe Kim Liên (Đống Đa) có diện tích khoảng 2.000 m². (NLĐ) - Ông Nguyễn Quang Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây - Hà Nội, vừa ký văn bản yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc giao dịch và sử dụng 483 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) bị "mất tích" (Báo Người Lao Động ngày 1-3 đã thông tin) cho đến khi hoàn thành kế hoạch kiểm tra, rà soát và có kết luận chính thức.

Văn bản này nêu rất cụ thể số xêri của từng "sổ đỏ" nằm trong diện phải dừng giao dịch nhưng không nêu ngày cấp hay tên người được cấp Giấy chứng nhận. UBND thị xã Sơn Tây đề nghị các tổ chức và cá nhân hiện đang lưu giữ các Giấy chứng nhận có xêri như thông báo cần liên hệ với Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Sơn Tây để được xem xét, giải quyết. Nội dung văn bản này được công khai toàn văn trên trang thông tin điện tử thị xã Sơn Tây và Cổng Thông tin điện tử của Sở TN-MT Hà Nội.

Trước đó, Báo An ninh Thủ đô đã có loạt bài điều tra về việc các cơ quan liên quan của thị xã Sơn Tây đã làm thất lạc hơn 400 phôi "sổ đỏ". Vụ việc bị phát hiện từ tháng 8-2011 nhưng phải tới đầu tháng 3-2012, sau khi báo chí phản ánh, thị xã Sơn Tây mới chỉ đạo dừng giao dịch đối với 483 "sổ đỏ". Bạn đọc có thể tra thông tin cụ thể về 483 "sổ đỏ" bị cấm giao dịch tại địa chỉ http://www.anninhthudo.vn.

Thành Nam


Theo văn bản này, thị xã Sơn Tây đã liệt kê cụ thể số xê ri của từng sổ đỏ nằm trong diện phải dừng giao dịch nhưng không nêu ngày cấp hay tên người được cấp sổ đỏ. UBND thị xã Sơn Tây đề nghị các tổ chức và cá nhân hiện đang lưu giữ các sổ đỏ có xê ri như thông báo cần liên hệ với Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Sơn Tây để được xem xét, giải quyết.


TP yêu cầu các sở, ngành hướng dẫn nhà đầu tư này sớm lập dự án tại các địa điểm nêu trên trong tháng 3-2012.

Trước đó, ngày 7-3, TP Hà Nội cũng chấp thuận cho Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội triển khai dự án thí điểm lắp dựng giàn thép đỗ xe tự động tại phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm) và tại phố Nguyễn Công Hoan (quận Ba Đình). Ngoài ra, Công ty Phú Điền – Tranco cũng được phép lắp đặt hệ thống đỗ xe tự động dạng giàn thép tại tòa nhà văn phòng 83A Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm).

Trong ngày 8-3, UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo đầu tư xây dựng hàng chục điểm trông giữ xe khác tại các quận nội thành: dự án giàn đỗ xe cao tầng tại hè phố Nguyễn Đình Chiểu và Công viên Thống Nhất (khai thác trong tháng 9-2012); dự án bãi đỗ xe phố Nguyễn Công Trứ (khai thác trong quý III/2012); bãi đỗ xe ở khu vực Đầm Trấu (hoàn thành trong quý IV/2012); 3 bãi đỗ xe tại HTX Phúc Tân, Xí nghiệp Gỗ Hà Nội và Xí nghiệp Vật liệu xây dựng triển khai trong quý III/2012…


No comments:

Post a Comment