Saturday, October 20, 2012

Khac phuc su co trong xay dung ha tang giao thong Phat hien som, xu ly nhanh

Công tác tuần tra, giám sát trong công đoạn thi công các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn của cơ quan chủ quản và các ngành chức năng nếu được làm tốt sẽ đem lại những hiệu quả đáng kể: đỡ tốn kém, phiền hà vì phải khắc phục các hư hỏng, khuyết tật cũng như giúp đảm bảo tiến độ hoàn thành. Tập trung cho nợ xấu chưa phải là đặc sách (Dân Việt) - Theo lịch thời vụ, hè thu năm nay nông dân Phú Yên bắt đầu gieo sạ lúa từ 20.5. Thế nhưng, đến thời điểm này, trên nhiều diện tích, lúa giống vẫn chưa thể ra đồng vì khô hạn.

Từ khóa liên quan

Danh từ
  • công trình giao thông
  • nhà thầu
  • công trình
  • khối lượng
  • hạ tầng giao thông
Động từ
  • duy tu
  • công tác
  • thi công
  • tuần tra
  • chuyển vị
Tính từ
  • khuyết tật
Địa danh trong nước
  • Quận 12
  • TP HCM
  • Thuận An
  • Bình Dương

Tin đọc nhiều

  • Hai mẹ con lõa thể để giữ đất - Ngoisao.net 49127 lượt đọc
  • Trần tình của hai mẹ con khỏa thân giữ đất ở Cần... - Zing 30384 lượt đọc
  • Công viên 'người lớn' - Báo Đất Việt 2494 lượt đọc
  • Thêm một bể bơi vô cực trên không trung - Tiền Phong 536 lượt đọc
  • Hà Nội mở đường mới từ ven Hồ Tây ra Thụy Khuê - Diễn đàn Doanh nghiệp 497 lượt đọc
  • Cần Thơ: Bức xúc việc đền bù, hai mẹ con khỏa thân - Dân Việt 431 lượt đọc
  • Hai mẹ con khỏa thân để ngăn nhà đầu tư thi công - Pháp luật TPHCM 347 lượt đọc
  • Cư dân Keangnam ngất xỉu vì bị 'nhốt' trong thang máy giữa... - Báo Đất Việt 334 lượt đọc
  • Gần 558 tỷ đồng mang điện về cho đồng bào các dân... - Báo Tin tức 203 lượt đọc

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Các bài mới

  • Khoan kích ống ngầm - Giải bài toán khó cho nhà thầu - SGGP
  • Câu chuyện từ cầu Đúc Nhỏ - SGGP

Các bài khác

  • Đà Nẵng: Trạm xử lý nước thải gây ô nhiễm - Dân Việt
  • Phú Yên: Không thể gieo cấy vì khô hạn nặng - Dân Việt
  • 6 cư dân Keangnam bị kẹt trong thang máy, 2 cháu nhỏ ngất xỉu - Dân Việt
  • Dự án tái định cư tại quận Bình Thạnh: Thực hiện theo phương thức "đổi đất lấy căn hộ" - SGGP
  • Khơi thông sông Cổ Cò - Thanh Niên

Về đầu trang

Thông tin tiện ích

  • Lịch chiếu phim rạp
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Truyền hình

Dịch vụ

  • Nhúng tin vào trang web
  • Thống kê & So sánh báo điện tử

Báo Mới của tôi

Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu

Chưa lưu bài nào Đăng ký tin thư

Chuyên mục của tôi

  • Chưa có chuyên mục nào
  • Tạo chuyên mục mới
  • Top chuyên mục tự tạo
  • Khôi phục chế độ mặc định

Lá số tử vi

Kim Ngưu (21/04-20/05)

Nhìn mặt Kim Ngưu là đoán ra vui hay không hôm nay. Mỗi khi không bằng lòng, nét mặt ạn lại xị ra đến ghét cơ. Làm một chút thì rất yêu, nhưng quá đà thì đem lại cảm giác khó chịu mệt mỏi cho người khác.

Tiếng Việt
  • Phiên bản Baomoi Lite
  • Đọc Báo mới trên Mobile
  • Có thể bạn chưa biết?
  • Nhúng tin vào trang web
  • Giới thiệu Báo mới
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Quảng cáo trên Báo Mới
  • Liên kết website
  • More news, less time - Baomoi English
  • Báo Mới trên Facebook
  • Báo Mới Blog

Việc tổng hợp và sắp xếp các thông tin trên Báo Mới đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Giấy phép số 46/GP-TTĐT cấp ngày 13/01/2012

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI .

Powered by ePi Technologies

Cầu Phú Long nối liền quận 12 (TPHCM) với thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Ảnh: Diễm Thy

Kinh nghiệm quản lý công trình xây dựng cầu Phú Long nối liền quận 12 TPHCM với thị xã Thuận An tỉnh Bình Dương của Khu Quản lý giao thông đô thị (KQLGTĐT) số 3, đơn vị chủ đầu tư, có thể xem là một ví dụ điển hình cho ích lợi của việc bám sát, nắm chắc diễn biến thực hiện dự án. Phó Giám đốc KQLGTĐT số 3 Võ Khánh Hưng cho biết, hai nhà thầu là Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 479 và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã thực hiện rất tốt phần cầu, cả về chất lượng lẫn tiến độ và sự an toàn trong thi công. Chỉ riêng nhà thầu thi công phần đường dẫn vào cầu là Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 810 hơi "trục trặc" một chút.

Trong một năm đầu, nhà thầu này thực hiện cũng khá tốt phần việc của mình, thế nhưng sau đó do lâm vào tình trạng nợ đọng và khối lượng thanh toán bị ngân hàng xiết nợ, chỉ cho vay lại một phần rất nhỏ, cho nên nhà thầu rơi vào cảnh thiếu kinh phí và vì thế không làm chủ được tiến độ.

Phát hiện ra điều này, KQLGTĐT số 3 đã đeo bám, chỉ đạo hướng tháo gỡ kịp thời, tạo thuận lợi cho nhà thầu như đẩy nhanh công tác nghiệm thu thanh toán khối lượng, hỗ trợ giới thiệu các nhà thầu thi công có năng lực làm thầu phụ ứng trước tiền để thi công một số hạng mục như phần tường chắn, cây xanh, chiếu sáng… Chính nhờ vậy, chủ đầu tư dự án đã kiểm soát được tiến độ thi công.

Trường hợp phát hiện sớm hư hỏng, khuyết tật công trình trên địa bàn do KQLGTĐT số 2 "phủ sóng" cũng là một tham chiếu đang nhắc đến. KQLGTĐT số 2 phụ trách khu vực cửa ngõ Đông Bắc TPHCM, nơi mà mạng lưới giao thông đối nội và đối ngoại đang dần được hình thành theo quy hoạch.

Một trong những khó khăn chính mà KQLGTĐT số 2 phải đối mặt đó là khối lượng các công trình giao thông cần bảo trì vận hành liên tục gia tăng qua các năm nhưng kinh phí để thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng công trình không được bố trí đủ theo quy định, thường chỉ đạt 50%-60% theo định mức hạn ngạch.

Thêm vào đó, tình hình hạn chế và giảm đầu tư công cũng làm cho công tác duy tu bảo trì hệ thống công trình giao thông thêm khó khăn. Một lãnh đạo KQLGTĐT số 2 nói rằng trong các giải pháp đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc được đơn vị này đưa ra như bổ sung kinh phí, điều chỉnh các bất cập về hạn mức, về đơn giá áp dụng cho công tác duy tu, cắt giảm khối lượng công tác khoán duy tu… thì công tác tuần tra trực gác hệ thống các công trình, đặc biệt tại các tuyến trục có mật độ phương tiện tham gia lưu thông cao và các cầu yếu chưa được cải tạo nâng cấp trên địa bàn cũng được chú trọng ưu tiên.

Thực tế cho thấy, trong hai năm gần đây nhất, chính nhờ công tác tuần tra trực gác được thực hiện tốt, KQLGTĐT số 2 đã liên tục phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố công trình, như các vị trí lún sụp trên đường Kha Vạn Cân, Hoàng Diệu 2, Võ Văn Ngân, Lê Văn Chí thuộc quận Thủ Đức; đường Bạch Đằng, Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ung Văn Khiêm của quận Bình Thạnh…

KQLGTĐT số 2 cũng đã phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố công trình cầu như việc xuất hiện các vết nứt trên hệ dầm chủ tại công trình cầu Sơn, hệ dầm chuyển vị tại công trình hầm chui Văn Thánh 2, hiện tượng mố cầu chuyển vị tại công trình cầu Ông Hóa, cầu Kinh Thanh Đa… Những phát hiện sớm và xử lý kịp thời các khuyết tật này đã góp phần tích cực, nâng cao hiệu quả quản lý của chủ đầu tư dự án. "Thời gian qua, các sự cố lớn không hề xảy ra, một phần cũng nhờ công tác tuần tra, trực gác đã đóng vai trò tích cực chủ động" - giới chức này nói thêm.

Thiện Nhân

No comments:

Post a Comment