Monday, December 26, 2011

Them mot nha may san xuat iPad phat no

Vụ nổ diễn ra vào khoảng 3h40 chiều hôm qua (19/12, giờ địa phương) tại nhà máy của Pagatron - đối tác sản xuất iPad cho Apple tại Thượng Hải (Trung Quốc), khiến 61 người bị thương.

>> Nhà máy sản xuất iPad của Apple phát nổ

Khu sản xuất của nhà máy Riteng (công ty con của Pagatron) tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Vụ nổ diễn ra tại nhà máy Riteng Computer Accessory Co, trực thuộc tập đoàn Pagatron - một trong những đối tác lớn nhất sản xuất iPad cho Apple, mặc dù không gây cháy nhưng đã khiến 23 người bị thương nặng phải nhập viện khẩn cấp, rất may là không có ca tử vong nào được ghi nhận.

Theo chính quyền thành phố Thượng Hải, vụ nổ xảy ra tại tầng 4, công xưởng sản xuất của công ty Riteng, vào lúc 3h40 chiều (giờ địa phương). Người phát ngôn của công ty này cho biết, hiện nhà máy này vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ nổ, nhưng theo phỏng đoán ban đầu, đó có thể là do bụi nhôm xuất hiện trong những đường ống thông gió, tương tự với nguyên nhân của vụ nổ nhà máy của Foxconn tại Thành Đô hồi tháng 5 vừa qua.

.

Phát biểu trước báo giới địa phương, Riteng khẳng định: "Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ những quy định về an toàn. Về nguyên nhân của vụ nổ, chúng tôi sẽ nhanh chóng làm rõ". Pagatron cho biết, báo cáo điều tra của chính quyền thành phố Thượng Hải sẽ được công bố vào thứ hai tuần sau.

Vụ nổ nhà máy tại Thượng Hải lần này một lần nữa làm dấy lên những quan ngại sâu sắc về vấn đề an toàn sản xuất cũng như vệ sinh môi trường tại các nhà máy sản xuất của Trung Quốc. Hồi tháng 5, một vụ nổ tương tự đã xảy ra tại nhà máy sản xuất iPad của Foxconn, làm 3 người chết và bị thương 15 người. Hồi tháng 10, một đối tác cung cấp vỏ MacBook cho Apple đã phải đóng cửa vì những nghi ngại về vấn đề môi trường, còn Apple thì bị kiện bởi một số tổ chức tại Trung Quốc vì những vấn đề tương tự hồi tháng 11 vừa qua.

Video tường thuật lại sự việc.

Thanh Duy

Theo Bưu điện Việt Nam


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment